Tuesday, June 30, 2009

ส่งต่อ ภาพอนาจาร หรือข้อมูลเท็จ เป็นความผิดตามกฏหมาย

ทุกวันนี้การติดต่อสื่อสารผ่านจดหมายอีเล็คทรอนิกส์ หรือ อีเมล์ เป็นที่แพร่หลายในทุกกลุ่มคน เพราะความสะดวก และรวดเร็วแบบส่งเดี๋ยวนี้ได้รับเดี๋ยวนี้ ซึ่งเป็นเหตุให้มีการก่ออาชญากรรม ทางคอมพิวเตอร์กันอยู่แทบทุกวัน โดยที่บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้

หลายคนอาจะไม่รู้ว่า การส่งต่อจดหมาย หรือที่เรียกว่า ฟอเวิร์ดเมล์ ภาพลามก อนาจาร หรือข้อมูลอันเป็นเท็จไปให้ผู้อื่น ถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เป็นคดีอาญา ที่มีโทษถึงจำคุกเลยนะครับ

ปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสาระสนเทศก์ ทำให้ความสามารถในการตรวจจับการรับส่งข้อมูล ที่มีลักษณะเข้า่ข่ายผิดกฏหมายได้ง่ายขึ้น

หากเราได้รับจดหมายที่มีลักษณะเข้าข่ายผิดกฏหมาย เช่น จดหมายลูกโซ่ จดหมายที่มีลักษณะใส่ร้ายป้ายสี มีข้อความอันเป็นเท็จ และจดหมายที่มีรูปภาพลามก อนาจาร เราควรทำการลบทิ้ง หรือแจ้งตำรวจในกรณีที่ปรากฏหลักฐานความผิดที่ชัดเจน

และที่สำคัญห้ามทำการส่งต่อจดหมายไปยังผู้รับคนอื่นโดยเด็ดขาด เพราะการส่งต่อจดหมาย จะทำให้คุณมีความผิดเสมือนหนึ่งเป็นผู้กระทำ หรือผู้ส่งจดหมายนั้นเสียเองครับ

การหลอกเอาข้อมูลทางการเงินของผู้อื่น Phishing
Phishing ฟิชชิ่ง คือการปลอม หรือหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต เพื่อขอข้อมูลที่สำคัญเช่น รหัสผ่าน หรือหมายเลขบัตรเครดิต โดยการส่งข้อความผ่านทางอีเมลหรือข้อความอื่นๆ
ตัวอย่างของการฟิชชิ่ง คือ การบอกแก่ผู้รับว่าเป็นธนาคารหรือบริษัทบางแห่ง แล้วแจ้งว่ามีสาเหตุทำให้คุณต้องเข้าสู่ระบบ>> see more detail
Spam Mail อาชญากรรม ที่มีโทษถึงติดคุก และยึดทรัพย์
เป็นอีกรูปแบบการก่ออาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งหลายคนไม่รู้ตัวว่ากำลังกระทำความผิด
สแปม เมล์ คือการส่งจดหมาย E-mail เป็นจำนวนมาก โดยปกปิดที่มา หรือไม่ปรากฏชื่อที่อยู่ของผู้ส่งที่แท้จริง ไปยังผู้รับ ที่ไม่ได้มีการร้องขอ และไม่ไ้ด้รับความยินยอม  >> see more detail
Spamer ทั้งหลายระวังตัวให้ดี มีสิทธิ์กินฟรีอยู่ฟรีในเรือนจำ หลายคนอาจะไม่รู้ว่า การส่งต่อจดหมาย หรือที่เรียกว่า ฟอเวิร์ดเมล์ ภาพลามก อนาจาร หรือข้อมูลอันเป็นเท็จไปให้ผู้อื่น ถือเป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เป็นคดีอาญา ที่มีโทษถึงจำคุกเลยนะครับ.  >> see more detail
ส่งต่อภาพลามก ส่งต่อฟอร์เวิร์ดเมล์ มีโทษตามกฏหมาย
กวันนี้การติดต่อสื่อสารผ่านจดหมายอีเล็คทรอนิกส์ หรือ อีเมล์ เป็นที่แพร่หลายในทุกกลุ่มคน เพราะความสะดวก และรวดเร็วแบบส่งเดี๋ยวนี้ได้รับเดี๋ยวนี้ ซึ่งเป็นเหตุให้มีการก่ออาชญากรรม ทางคอมพิวเตอร์กันอยู่แทบทุกวัน โดยที่บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้    >> see more detail

Followers

Thai Cybercrime © 2008 Template by Dicas Blogger.

TOPO